Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng cử hành thánh lễ ở Nairobi


Đức Giáo hoàng Phanxicô vẫy chào các tín hữu tại thủ đô Nairobi, Kenya, 26/11/2015.
Đức Giáo hoàng Phanxicô vẫy chào các tín hữu tại thủ đô Nairobi, Kenya, 26/11/2015.

Hàng chục ngàn người đã tề tựu về Nairobi để tham dự thánh lễ với Đức Giáo hoàng Phanxicô, nhà lãnh đạo Công giáo Roma đầu tiên đến thăm Kenya kể từ năm 1995.

Đức Giáo hoàng đến Đại học Nairobi hôm thứ Năm, đi xe len qua những đám đông khổng lồ đã chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để nhìn thấy ông.

"Ta đặc biệt kêu gọi những người trẻ tuổi của quốc gia này. Hãy để những giá trị vĩ đại của những truyền thống châu Phi, sự anh minh và chân lý của lời Chúa, và sự lý tưởng hào sảng của tuổi trẻ của các con dẫn đường cho các con trong việc nỗ lực định hình một xã hội luôn công bằng, bao quát và tôn trọng phẩm giá của con người," Đức Giáo hoàng nói với cử tọa.

Trước đó, Đức Giáo hoàng Phanxicô phát biểu trước những nhà lãnh đạo Thiên Chúa giáo và Hồi giáo rằng họ phải tham gia đối thoại để chống lại sự cực đoan hóa và những hành động bạo lực nhân danh Thượng đế. Phát biểu tại cơ sở ngoại giao của Vatican ở Nairobi, Đức Giáo hoàng nói đối thoại liên tôn là "thiết yếu," chứ không phải chỉ là một lựa chọn hoặc một điều xa xỉ.

Ông nói thêm rằng những người trẻ tuổi quá thường xuyên "bị cực đoan hóa nhân danh tôn giáo để gieo rắc bất hòa và sợ hãi."

Ngoài việc cố gắng hàn gắn những bất đồng giữa Hồi giáo và Thiên Chúa giáo trong chuyến thăm châu Phi của mình, Đức Giáo hoàng cũng nêu bật những thách thức về môi trường.

Hôm thứ Năm, ông kêu gọi hành động ngay lập tức để ngăn chặn biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường khi đến thăm Chương trình Môi trường của Liên Hiệp Quốc tại Nairobi.

Vào ngày thứ Sáu, người đứng đầu Giáo hội Công giáo Roma sẽ đến thăm người nghèo trong khu ổ chuột Kangemi ở Nairobi, và gặp gỡ giới trẻ tại Sân vận động Kasarani.

Trong những điểm dừng chân kế tiếp, ông có kế hoạch đến thăm một đền thờ những người tuẫn đạo Thiên chúa giáo ở Uganda, và đến thăm một nhà thờ Hồi giáo và một trại tị nạn ở Cộng hòa Trung Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG