Đường dẫn truy cập

Malaysia trục xuất 7 nghi can liên hệ đến khủng bố


Hội nghị chống khủng bố do Tổ chức Hợp tác Kinh Tế và Phát triển tổ chức tại Paris, ngày 26/4/2018.
Hội nghị chống khủng bố do Tổ chức Hợp tác Kinh Tế và Phát triển tổ chức tại Paris, ngày 26/4/2018.

Cảnh sát Malaysia ngày 10/3 cho hay sáu người Ai Cập và một người Tunisia có liên hệ với một tổ chức khủng bố đặt căn cứ tại châu Phi đã bị bắt và trục xuất.

Một người Ai Cập và một công dân Tunisia bị nghi là thành viên của tổ chức Ansar Al-Sharia Al-Tunisia có căn cứ tại Bắc Phi bị Liên hiệp quốc liệt kê là một tổ chức khủng bố, cảnh sát trưởng Mohamad Fuzi Harun nói trong một thông cáo.

Ông Fuzi nói hai người này bị bắt giữ vào năm 2916 vì nỗ lực xâm nhập bất hợp pháp vào một nước châu Phi. Ông nói họ dùng hộ chiếu giả để vào Malaysia vào tháng 10 năm ngoái và có kế hoạch lén vào một nước thứ ba để mở cuộc tấn công.

Năm người Ai Cập khác và hai người Malaysia bị bắt trong tháng qua vì cung cấp thực phẩm, nơi ở, vé máy bay và việc làm cho 2 nghi can khủng bố, ông Fuzi nói.

Ông cho biết nhà cầm quyền lo ngại về sự xâm nhập của các chiến binh khủng bố nước ngoài vào lúc các nhà điều tra cho thấy họ có thể sử dụng Malaysia như một “nơi an toàn” hay một trung tâm tiếp vận để mở những cuộc tấn công vào các nước khác.

Nguồn tin này cho biết thêm năm người Ai Cập và một người Tunisia bị phát hiện vào ngày 5/3 và đã bị liệt vào danh sách đen cấm nhập cảnh Malaysia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG