Đường dẫn truy cập

Bưu phẩm đáng ngờ gửi tới Đại học Scotland có liên hệ tới các bom thư ở London


Cảnh sát cho nổ một bưu phẩm được gửi đến một trường đại học ở Scotland vào ngày 6/3 và đang liên kết vụ này với ba thiết bị được gửi đến các đầu mối giao thông lớn ở London một ngày trước đó.

Cảnh sát Scotland cho biết họ đã cho nổ có kiểm soát một bưu phẩm gửi đến Đại học Glasgow.

Các túi bưu chính màu trắng chứa bom thư nhỏ đã được gửi đến Sân bay Thành phố và Sân bay Heathrow của London, và Waterloo –ga xe lửa đông đúc nhất thủ đô - vào ngày 5/3. Một thiết bị bốc cháy khi được mở ra nhưng chúng không gây thương tích cho bất cứ ai và các dịch vụ vẫn tiếp tục ở cả ba trung tâm này.

“Do có những tương đồng trong gói đồ, kí hiệu và chủng loại thiết bị thu được ở Glasgow, chúng tôi đang xem nó có liên hệ tới ba gói đồ mà chúng tôi đang điều tra ở London,” Chỉ huy Clarke Jarrett từ Bộ chỉ huy Chống Khủng bố ở London, nói

Ông nói bộ chỉ huy của ông “đang làm việc rất chặt chẽ” với Cảnh sát Scotland và cả hai cuộc điều tra đang được tiến hành song song.

Dean Haydon, điều phối viên quốc gia cao cấp của Anh về chính sách chống khủng bố, nói với các phóng viên trước đó trong ngày 6/3 rằng các thiết bị ở London là nhỏ và không nhằm mục đích giết người nhưng chúng đòi hỏi người chế tạo phải có chút kiến thức chuyên môn. Chưa có ai nhận trách nhiệm.

Các bưu phẩm được gửi từ Cộng hòa Ireland và cảnh sát Ireland cũng đang giúp điều tra.

“Hiện tại không có gì cho biết động cơ, người gửi, ý thức hệ,” ông Haydon nói. Vì vậy, tôi không thể xác nhận rằng nó có liên quan đến bất kì nhóm khủng bố nào liên quan đến Bắc Ireland hay không.”

Vương quốc Anh hiện được đặt dưới mức cảnh báo khủng bố cao thứ hai, sau năm vụ tấn công ở London và Manchester giết chết tổng cộng 36 người trong năm 2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG