Đường dẫn truy cập

Malaysia: Số ca nhiễm, tử vong vì COVID nơi trẻ em tăng


Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin.
Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin.

Nhà chức trách y tế Malaysia lên tiếng quan ngại về số tử vong và các ca bệnh nguy kịch nơi trẻ em vì COVID, sau đợt bùng phát tăng vọt khiến quốc gia Đông Nam Á này phải phong tỏa chặt chẽ.

Thủ tướng Muhyiddin Yassin tuyên bố hai tuần “phong tỏa hoàn toàn” từ ngày 1 đến 14/6, trong lúc số ca nhiễm và số người chết hàng ngày vì COVID tăng cao kỷ lục. Chính phủ cảnh báo đợt dịch lần này có thể liên hệ đến các biến thể lây nhiễm mạnh hơn.

Trong 5 tháng đầu năm nay, Malaysia ghi nhận có 3 trẻ em dưới 5 tuổi thiệt mạng vì virus corona, bằng tổng số ghi nhận trong cả năm 2020, theo Bộ Y tế.

Từ đầu năm đến tháng 5, tổng cộng có 27 trẻ em, trong đó có 19 em dưới 5 tuổi, được chữa trị trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt sau khi nhiễm COVID, tăng từ con số 8 ca của năm ngoái.

Tháng trước, nước láng giềng Singapore cũng cảnh báo là ngày càng có nhiều trẻ em bị tác động bởi các biến thể mới như biến thể phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ.

Từ đầu năm ngoái tới cuối tháng 5 năm nay, Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết, có tổng cộng 82.341 trẻ em bị nhiễm virus corona.

Tính tới 4/6, khoảng 2,2 triệu dân Malaysia đã nhận được ít nhất một liều vaccine, Bộ Y tế cho hay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG