Đường dẫn truy cập

Công tố viên Malaysia kháng cáo phán quyết tha bổng ông Anwar


Nhà lãnh đạo đối lập Malaysia Anwar Ibrahim
Nhà lãnh đạo đối lập Malaysia Anwar Ibrahim

Các công tố viên Malaysia đang chống lại phán quyết trắng án về các cáo buộc kê gian nhắm vào lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahim.

Sau thời gian xét xử với nhiều sự chia rẽ kéo dài 2 năm, Tòa thượng htẩm Malaysia đã tha bổng ông Anwar trước đây trong tháng này. Họ nói rằng bằng chứng về thử nghiệm DNA không đáng tin.

Nhưng các giới chức hôm nay nói rằng vị tổng chưởng lý đã quyết định nộp đơn cho Tòa Kháng án để chống lại phán quyết vừa kể.

Ông Anwar bị tố cáo đã có quan hệ tình dục với một cựu nam phụ tá của ông năm 2008. Vị cựu Phó Thủ tướng Malaysia phải đối diện với án tù tối đa 20 năm nếu bị xét là có tội. Đồng tính luyến ái bị coi là bất hợp pháp tại Malaysia, quốc gia có đa số dân là người Hồi giáo.

Ông Anwar, 64 tuổi, bác bỏ tất cả các cáo buộc về kê gian, ông nói rằng đối thủ chính trị chính của ông, Thủ tướng Najib Rajak đã bịa ra các cáo buộc này. Ông Najib phủ nhận tố cáo của ông Anwar.

Ông Anwar được xem là ứng cử viên đối lập hàng đầu trong cuộc tổng tuyển cử, dự trù sẽ được tổ chức trong năm nay. Các nhà phân tích nói rằng tiến trình chống án kéo dài có thể khiến ông không thể tập trung vào cuộc vận động bầu cử, tuy có phần chắc là hành động đó không ngăn cản ông ra tranh cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG