Đường dẫn truy cập

Mỹ: Số ca nhiễm và nhập viện vì COVID tăng


Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar.
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar.

Hoa Kỳ trở lại cột mốc u ám khi ghi nhận hơn 1.000 người tử vong vì COVID-19 chỉ trong một ngày, trong khi số ca nhiễm và nhập viện đang tăng tại nhiều tiểu bang, buộc Tổng thống Donald Trump phải công nhận là cuộc khủng hoảng virus corona có thể tệ hại hơn.

Trên 142.000 người Mỹ chết vì COVID, con số mà các chuyên gia y tế công cộng nói sẽ chắc chắn gia tăng tại một vài tiểu bang.

Florida, Texas, Georgia và California nằm trong số 40 tiểu bang ghi nhận thêm nhiều ca.

Florida báo cáo có thêm 9.785 ca nhiễm và 140 người chết hôm 22/7, trong khi bệnh nhân COVID nằm viện đã lên số cao kỷ lục là 9.530 người. Alabama ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục là 61 người cùng ngày 22/7, một ngày sau khi số ca nhập viện lên cao kỷ lục.

Trên toàn quốc, số tử vong vì virus corona tăng 1,141 người hôm 21/7, theo như Reuters. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 10/6, số tử vong hàng ngày vượt quá 1.000.

Tính tới nay có 19 tiểu bang báo cáo số bệnh nhân COVID nhập viện cao kỷ lục.

Trong tháng này, 32 tiểu bang ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục và 16 tiểu bang chứng kiến số người chết tăng kỷ lục.

Chính phủ Mỹ đã hành động để đảm bảo có được 100 triệu liều vaccine, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết hôm 22/7.

Chính phủ sẽ chi 1,95 tỉ đô la mua vaccine chống COVID của công ty Pfizer và công ty BioNTech của Đức nếu họ bào chế thành công, hai hãng dược này cho biết.

Pfizer nói sẽ không nhận tiền của chính phủ trừ phi vaccine của họ chứng tỏ an toàn, hữu hiệu và sản xuất thành công.

Tổng thống Trump, từng hạ giảm mức độ cuộc khủng hoảng y tế và tầm quan trọng của việc mang khẩu trang, hôm 21/7 khuyến khích người Mỹ mang khẩu trang nếu không thể giữ giãn cách xã hội.

Ông cũng nói rằng tầm lây lan của virus “tiếc là có thể sẽ tệ hại hơn trước khi cải thiện-điều mà tôi không thích nói, nhưng sự thực là vậy.”

Việc bắt buộc mang khẩu trang, mà các giới chức y tế cho rằng có thể làm chậm đà lây lan của virus, là một vấn đề chính trị của người Mỹ. Nhiều người bảo thủ gọi những quy định như vậy là vi phạm quyền hiến định.

Lây nhiễm virus corona đang gia tăng tại một số tiểu bang quan trọng về chính trị trong đó có Florida, Texas, Pennsylvania và Ohio. Ông Trump, thuộc đảng Cộng hòa, đang đứng sau ứng cử viên Dân chủ Joe Biden trong những cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử ngày 3/11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG