Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhiều nơi siết chặt an ninh cho Ngày Bầu cử


Cảnh sát Thành phố New York tuần tra tại Công viên New East River ngày 2/5/2020.
Cảnh sát Thành phố New York tuần tra tại Công viên New East River ngày 2/5/2020.

Thành phố New York sẽ điều động thêm hàng trăm cảnh sát 8 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống 3/11 như một biện pháp cẩn trọng trước sự chia rẽ chính trị sâu rộng tại Mỹ, giới hữu trách cho biết ngày 20/10.

“Rõ ràng cuộc tranh cử này gay go hơn những năm trước,” ông Terence Monahan, người đứng đầu Sở Cảnh sát Thành phố New York nói trong một cuộc họp báo.

“Bắt đầu ngày 26/10, chúng tôi sẽ có thêm hàng trăm cảnh sát sắc phục trên toàn thành phố sẵn sàng khi cần.”

Ông Monahan nói không có tin tình báo cho thấy về khả năng bạo động xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống, nhưng lực lượng cảnh sát sẵn sàng đối phó với những gì có thể xảy ra.

Như những cuộc bầu cử trước, một cảnh sát viên sẽ có mặt tại mỗi một phòng phiếu trong số 1.201 phòng phiếu trên toàn thành phố trong Ngày Bầu cử, ông Monahan cho hay.

Lực lượng huy động bổ sung sẽ sẵn sàng đối phó với bất kỳ sự cố nào tại phòng phiếu hay trên toàn thành phố.

Ông Monahan cho hay cảnh sát cũng sẽ tuần tra 88 phòng bỏ phiều sớm, bắt đầu từ ngày 24/10.

Trong khi đó, hôm 20/10, một giới chức bầu cử và những tổ chức dân quyền tại hai tiểu bang Mỹ có vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử cảnh báo về khả năng có thường dân vũ trang tại các phòng phiếu gây nên bạo động hay đe dọa cử tri.

Viên chức bầu cử hàng đầu Michigan nói cảnh sát tiểu bang sẽ thi hành lệnh cấm những người công khai mang vũ khí tới gần phòng phiếu vào Ngày Bầu cử 3/11.

Tại Minesota, các tổ chức dân quyền kiện để ngăn chặn nỗ lực của một công ty an ninh tư điều động các quan sát viên phòng phiếu có vũ trang, xem đây là những nỗ lực đe dọa cử tri.

Cuộc bầu cử ngày 3/11, một trong những cuộc tranh cử gay go nhất lịch sử nước Mỹ, có thể là dịp xảy ra xung đột giữa quyền tự do ngôn luận và quyền sở hữu súng, tiếp theo một loạt các sự kiện trong làn sóng biểu tình chống kỳ thị chủng tộc trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG