Đường dẫn truy cập

Mỹ ngưng các chuyến cứu trợ corona quốc tế để xem xét cung-cầu trong nước


USAid Logo
USAid Logo

Lực lượng đặc nhiệm chống virus corona của Tòa Bạch Ốc ra lệnh ngưng các chuyến hàng cứu trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ (USAID) cho các nước chống COVID-19 để duyệt xét lại các mặt hàng tiếp tế.

Ngày 1/4, tờ Politico loan tin là lực lượng đặc nhiệm chống virus corona do Phó Tổng thống Mike Pence lãnh đạo đang xem lại tất cả các chuyến hàng trang bị bảo hộ cá nhân (PPE) ra nước ngoài để đảm bảo là Mỹ không gởi những chuyến hàng ‘quá tay’ hay những mặt hàng đang cần tại Mỹ để chống virus corona.

“Mục đích là xem những gì đang thiếu trong nước Mỹ so sánh với những gì USAID đang cung cấp ở nước ngoài,” một viên chức quen thuộc với tiến trình duyệt xét nói với tờ The Hill. “Với những gì xảy ra tại Mỹ và tình trạng thiếu hụt các vật phẩm cần thiết, sẽ thực sự khó khăn khi gởi những mặt hàng này ra nước ngoài khi chúng ta đang cần trong nước.”

Quyết định ngưng các chuyến hàng để duyệt xét được đưa ra sau khi các giới chức Mỹ phát hiện là những mặt hàng Mỹ dự trù yêu cầu Thái Lan đóng góp cho Mỹ lại đang rời Mỹ dưới hình thức một chuyến hàng của USAID chở đến Thái Lan.

Một phát ngôn viên của Phó Tổng thống nói quyết định này là một “biện pháp toàn diện” để đảm bảo việc thiếu trang thiết bị bảo hộ tại Mỹ không leo thang vì những chuyến hàng này.

“Cần phải có cái nhìn toàn diện về địa điểm và thời điểm gởi trang thiết bị bảo hộ trong lúc chúng ta đang tìm cách đáp ứng nhu cầu trong nước,” phát ngôn viên này nói với tờ Politico.

(Politico/The Hill)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG