Đường dẫn truy cập

IMF: COVID-19 tác động sâu rộng hơn tới kinh tế so với dự báo


Trụ sở IMF ở thủ đô Washington DC.
Trụ sở IMF ở thủ đô Washington DC.

Đại dịch virus Corona gây tác động sâu rộng hơn đối với kinh tế so với dự báo, Reuters đưa tin hôm 24/6, dẫn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nên tổ chức này đã cắt giảm thêm dự báo về kinh tế toàn cầu trong năm 2020.

IMF giờ dự báo rằng tỷ lệ tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm 4,9%, tức cao hơn so với mức 3% dự báo trong tháng Tư, khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và các biện pháp cách ly sâu rộng được thực thi.

Tổ chức tài chính quốc tế cũng cho rằng sự hồi phục kinh tế năm 2021 sẽ yếu hơn, ở mức 5,4% so với mức 5,8% được dự báo hồi tháng Tư.

Theo Reuters, IMF nói rằng nếu một đợt dịch mới lại bùng phát vào năm 2021 thì tỷ lệ tăng trưởng có thể sụt giảm xuống còn 0,5%.

Dù nhiều nền kinh tế trên thế giới đã bắt đầu mở cửa, IMF cho rằng việc cách ly và giãn cách xã hội vì COVID-19 gây ảnh hưởng tới cả việc đầu tư cũng như tiêu thụ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG