Đường dẫn truy cập

Ukraina giải tán lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut


Lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut bị tố cáo đã nhắm bắn và đánh đập người biểu tình chống chính phủ ở Kyiv.
Lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut bị tố cáo đã nhắm bắn và đánh đập người biểu tình chống chính phủ ở Kyiv.
Các nhà lãnh đạo lâm thời thân Tây phương, mới lên cầm quyền tại Ukraina đã giải tán một lực lượng an ninh tinh nhuệ bị tố cáo đã thực hiện các cuộc tấn công gây tử vong nhắm vào những người biểu tình trong các cuộc biểu tình hồi gần đây đã lật đổ giới lãnh đạo thân Nga.

Trong một thông báo trên trang Facebook của ông hôm nay, quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cho biết ông đã ký một nghị định để giải tán lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut.

Lực lượng cảnh sát chống bạo động này bị tố cáo đã nhắm bắn và đánh đập người tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Kyiv.

Bạo động leo thang hồi tuần trước làm hàng chục người bị thiệt mạng.

Từ đó, Tổng Thống bị lật đổ Viktor Yanukovych và các đồng minh của ông đã chạy thoát khỏi thủ đô của Ukraina.

Chính phủ lâm thời đã ra trát bắt giữ ông Yanukovych.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng phát ở Ukraina sau khi ông Yanukovych bác bỏ một thỏa thuận thương mại với Liên hiệp Âu Châu, để nhận sự hỗ trợ kinh tế của Nga, nước đã từng nắm quyền cai trị Ukraina dưới thời Liên Bang Xô Viết cũ.

Hiện đang có nhiều quan ngại là quốc gia có 46 triệu dân này có thể chia cắt làm hai, một khu vực thân Nga ở Đông Ukraina, và khu vực thân Tây phương ở miền Tây.

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ và Anh hôm qua bác bỏ là có sự chia rẽ giữa hai miền Đông-Tây ở Ukraina.

Sau một buổi họp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Anh William Hague nói rằng Washington và London hy vọng rằng Ukraina có thể thành lập 'một chính phủ bao gồm mọi thành phần'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG