Đường dẫn truy cập

Lionel Messi tin vào khả năng của đội tuyển Argentina tại World Cup


Lionel Messi chào người hâm mộ vào cuối trận giao hữu với Trinidad và Tobago ở Buenos Aires, Argentina, 4/6/2014.
Lionel Messi chào người hâm mộ vào cuối trận giao hữu với Trinidad và Tobago ở Buenos Aires, Argentina, 4/6/2014.
Trước trận tập huấn cuối cùng, đấu giao hữu với Slovenia vào thứ Bảy này, ngôi sao người Argentina đang khoác áo câu lạc bộ Barcelona này tỏ ra lạc quan rằng đội tuyển quốc gia của anh có cơ hội giành được chiến thắng tại World Cup mùa hè này ở Brazil.

Argentina sẽ đấu trận mở màn gặp Bosnia-Herzegovina vào ngày 15 tháng 6.

“Tuy trận đấu thứ Bảy này với Slovenia là trận giao hữu và sắp đến ngày chúng tôi lên đường sang Brazil,” thủ quân 26 tuổi của đội Argentina nói, “nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình. Không ai muốn xảy ra chấn thương, nên chúng tôi sẽ rất thận trọng. Tất cả chúng tôi đều muốn thắng, nên chúng tôi sẽ thi đấu hết mình.”

Messi nói bày tỏ lạc quan rằng đội tuyển Argentina của anh hiện “có phong độ rất tốt, và các cầu thủ đoàn kết với nhau, và hơn nữa trong đó có những cầu thủ giỏi.”
Cầu thủ Javier Mascherano (giữa) cùng với đồng đội.
Cầu thủ Javier Mascherano (giữa) cùng với đồng đội.

Đồng đội Javier Mascherano của anh cũng tin tưởng như vậy và nói rằng huấn luyện viên Alejandro Sabella đã gióng tiếng trống báo hiệu cho toàn đội tính chất quan trọng của việc phải tạo đà tiến thật mạnh trước khi tiến vào vòng chung kết.

Mascherano nói: “Tâm trí chúng tôi đặt vào World Cup, nhưng chúng tôi phải tiếp tục thi đấu. Toàn đội phải làm việc hiệu quả, nếu không thì chúng tôi sẽ trình diễn rời rạc trong trận ra quân.”

Bên ngoài Argentina, cựu tiền đạo đội tuyển Anh Michael Owen cũng tin đội tuyển của thủ quân Messi sẽ đoạt World Cup. Điều đáng nói là phần lớn người Anh không thiện cảm với đội Argentina vì họ chưa thể quên được pha ghi bàn bằng “bàn tay của Chúa” của Maradona, cầu thủ đã loại đội tuyển của họ ra khỏi World Cup năm 1986. Nhưng cựu ngôi sao Owen của Anh, người từng ghi được bàn thắng nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của anh vào lưới của Argentina, tin rằng Argentina sẽ nâng chiếc World Cup lần thứ ba, sau khi đã hai lần giành được vinh quang đó vào năm 1978 và 1986.
Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Michael Owen.
Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Michael Owen.

Owen nói: “Theo tôi Argentina là đội có nhiều triển vọng giành chiến thắng nhất. Họ có một đội hình mạnh, với các cầu thủ giỏi ở mọi tuyến, trong đó Sergio Aguero và Lionel Messi là hai mũi nhọn vượt trội. Rất khó cho các đối thủ có thể truy cản hai cầu thủ này ghi bàn. Có những lo ngại ở hàng phòng thủ, nhưng Argentina có khả năng điều chỉnh theo thực tế rất nhanh. Tôi thực sự tin rằng Argentina có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn các đội tuyển quốc gia khác."

Đội tuyển có ngôi sao Messi ở Bảng F, một bảng tương đối nhẹ theo đánh giá của các chuyên gia, cùng với đội lần đầu tiên đến World Cup Bosnia-Herzegovina, Nigeria và Iran.

Số người dự đoán Argentina vô địch không nhiều, nhưng số người hâm mộ Messi thì rất nhiều. Messi đã đoạt nhiều danh hiệu cao quý nhất trong bóng đá, trong đó có kỷ lục 4 lần Quả bóng vàng thế giới và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Các fan hâm mộ đang trông chờ Messi giúp mang World Cup về cho Argentina như Maradona đã làm cho nước này, Pele làm cho Brazil, hay Zidan làm cho Pháp.

Owen cũng dự đoán Nhật Bản sẽ là đội tạo ra nhiều bất ngờ ở World Cup. Đội tuyển Nhật ở Bảng C cùng với Colombia, Hy Lạp và Côte d'Ivoire. Nhiều người cũng tin rằng Nhật Bản sẽ nổi lên như Nam Triều Tiên đã tiến đến bán kết ở World Cup 2002.

Owen nói: “Nhật Bản ở vào bảng đấu tương đối nhẹ cân. Trong đội tuyển Nhật có một hai cầu thủ xuất sắc. Họ đã trình diễn rất ấn tượng ở Olympic cách đây hai năm. Tôi tin rằng họ sẽ gặt hái được nhiều thành công ở World Cup này. Tôi không cho rằng đội Nhật sẽ tiến đến được bán kết, nhưng tứ kết là có khả năng."
XS
SM
MD
LG