Đường dẫn truy cập

FIFA bác bỏ đề nghị thay đổi giờ các trận đấu World Cup


Sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil là nơi sẽ diễn ra World Cup 2014.
Sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil là nơi sẽ diễn ra World Cup 2014.
Liên đoàn Bóng đá Quốc tế, tức FIFA, vừa cho biết không có kế hoạch thay đổi giờ của một số trận đấu tại World Cup sẽ diễn ra vào tháng tới ở Brazil, giữa lúc có những lo ngại là thời tiết nóng ẩm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ, còn đề nghị nghỉ giải lao giữa mỗi hiệp đấu sẽ được xem xét trên cơ sở từng trận đấu một.

Liên đoàn cầu thủ Brazil đã đệ đơn kiến nghị đổi giờ của 24 trận đấu có giờ bắt đầu lúc 1 giờ trưa. Kiến nghị này nói rằng các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe khi phải thi đấu trong trời nóng như vậy. Mặc dù World Cup diễn ra vào mùa đông ở Brazil, thời tiết nóng có thể có ở một số thành phố đăng cai ở miền bắc nước này, trong đó có thành phố Manaus.

Liên đoàn cầu thủ cũng kiến nghị 2 phút giải lao giữa mỗi hiệp đấu của các trận đấu vào giấc trưa như vậy.

Hồi năm ngoái FIFA đã đổi giờ khai mạc 7 trận đấu sẽ diễn ra tại các thành phố có thời tiết nóng ẩm, và nói trong một thông báo rằng sức khỏe của cầu thủ luôn là ưu tiên hàng đầu.

Một người phát ngôn của FIFA nói rằng lịch các trận đấu của World Cup, trong đó có việc sắp xếp giờ khai mạc mỗi trận đấu, là một bài toán rất phức tạp. Các chuyên gia của FIFA, Brazil, của các ban nghành y tế, bóng đá, hậu cần, các đài truyền hình, phải mất gần hai năm để tính toán và giải quyết nhiều vấn đề liên hệ để xếp lịch thi đấu cho World Cup.

“Một trong những khía cách chính để đặt ra giờ khai mạc trận đấu cần phải được tính toán kỹ lưỡng,” phát ngôn viên này nói. “Và do đó các địa điểm có nhiệt độ trung bình cao nhất, như Manaus, Cuiaba, và Fortaleza không có trận đấu nào ở vòng bảng khai mạc lúc 1 giờ trưa.”

Liên đoàn cầu thủ quốc tế FIFPro tuần này đã kêu gọi FIFA phải bảo đảm giờ giải lao để các cầu thủ uống nước giữa mỗi hiệp. FIFPro lo ngại về sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ trong suốt giải đấu.

Về đề nghị này, FIFA loan báo sẽ áp dụng những phút giải lao để cầu thủ uống nước sau phút thứ 30 của mỗi hiệp đấu, nếu nhiệt độ trên sân cao hơn 32 độ C. Giờ giải lao sẽ được xem xét áp dụng cho từng trận đấu một.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG