Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Ông Gadhafi nên ra đi ngay


Tổng thống Obama nói rằng nhà lãnh đạo của Libya 'đã mất tính hợp pháp để nắm quyền' và nên ra đi ngay lúc này
Tổng thống Obama nói rằng nhà lãnh đạo của Libya 'đã mất tính hợp pháp để nắm quyền' và nên ra đi ngay lúc này

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng lãnh đạo Moammar Gadhafi của Libya “đã mất tính hợp pháp để nắm quyền” và nên ra đi ngay lúc này.

Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Obama đưa ra nhận xét này trong khi nói chuyện điện thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thông cáo báo chí của Tòa Bạch Ốc còn nói rằng lãnh đạo của Đức cũng “quan tâm sâu sắc” trước tình hình đàn áp tàn bạo tại Libya; và hai nhà lãnh đạo đã thảo luận cách mà cộng đồng quốc tế có thể đáp ứng “thích đáng và hiệu quả.”

Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip chống đối các biện pháp trừng phạt. Ông nói hôm thứ Bảy trừng phạt chỉ làm khổ nhân dân Libya thay vì chính quyền.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, một đồng minh trước đây của ông Gadhafi, nói rằng dường như ông Gadhafi không còn làm chủ tình hình đất nước.

Hôm thứ Bảy ông nói nếu cộng đồng quốc tế hợp lực với nhau thì có thể chấm dứt “đổ máu và ủng hộ nhân dân Libya.”

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hôm thứ Bảy đã gọi điện thoại cho ông Berlusconi để yêu cầu Ý tiếp tay với quốc tế giải quyết cuộc khủng hoảng Libya.

Ông Ban cũng gọi điện thoại cho nhà vua Abdullah của A-rập Saudi, nhấn mạnh đến vai trò tôn giáo và chính trị quan trọng của nước này tại khu vực.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG