Đường dẫn truy cập

Quốc tế gia tăng áp lực lên Tổng thống Libya


Người Libya sống ở Cộng hòa Czech cầm biểu ngữ, cờ quốc gia cũ của Libya, hô khẩu hiệu chống ông Gadhafi và lên án các vụ đàn áp đẫm máu nhắm vào người biểu tình, ngày 25/2/2011
Người Libya sống ở Cộng hòa Czech cầm biểu ngữ, cờ quốc gia cũ của Libya, hô khẩu hiệu chống ông Gadhafi và lên án các vụ đàn áp đẫm máu nhắm vào người biểu tình, ngày 25/2/2011

Quốc tế đang gia tăng áp lực đối với lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi trong bối cảnh cuộc trấn áp bạo lực của ông nhắm vào người biểu tình đã bị nhiều người lên án.

Người đứng đầu chính sách ngoại giao Liên Hiệp Châu Âu (EU) Catherine Ashton ngày hôm nay nói rằng khối 27 thành viên nên cân nhắc 'các biện pháp hạn chế' đối với Libya, trong đó gồm cả lệnh cấm du hành và phong tỏa tài sản.

Đức đang vận động để EU thông qua một loạt các biện pháp chế tài đối với Libya.

Hãng thông tấn AP trích lời Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle nói rằng 'chúng ta không thể loại trừ các biện pháp chế tài thêm'.

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO, Anders Fogh Rasmussen, nói rằng ông sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn của hội đồng NATO ngày hôm nay để thảo luận về tình hình ở Libya.

Cao Ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Navi Pillay cho hay hiện đang có các báo cáo về các vụ giết người tập thể ở Libya, điều này càng thôi thúc và cộng đồng quốc tế can dự để chấm dứt bạo lực chống lại người biểu tình.

Bà Pillay phát biểu như vậy tại một phiên họp khẩn của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ ngày hôm nay.

Bà kêu gọi mở một cuộc điều tra độc lập đối với những tin tức về việc hàng ngàn người Libya đã bị lực lượng an ninh Libya giết hại hoặc làm bị thương.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon sẽ đọc diễn văn tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc khi hội đồng nhóm họp để thảo luận biện pháp đối phó với tình hình ở Libya.

Xem các
hình ảnh từ Libya

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG