Đường dẫn truy cập

Dự kiến có thêm các vụ biểu tình phản kháng ở Libya


Người biểu tình chống chính phủ làm dấu hiệu chiến thắng trong lúc đứng trên một chiếc xe tăng ở thành phố Benghazi, Libya, ngày 24/2/2011
Người biểu tình chống chính phủ làm dấu hiệu chiến thắng trong lúc đứng trên một chiếc xe tăng ở thành phố Benghazi, Libya, ngày 24/2/2011

Những vụ biểu tình phản kháng dự kiến sẽ được thực hiện thêm ở Libya trong ngày hôm nay, trong lúc các lực lượng chống chính phủ hô hào thực hiện một nỗ lực mới để lật đổ lãnh tụ lâu năm Moammar Gadhafi.

Các lực lượng nổi dậy ở miền đông Libya nói rằng họ đã kiểm soát khu vực này, và sự hậu thuẫn cho phong trào chống chính phủ đang gia tăng ở miền tây, vốn là nơi mà ông Gadhafi có nhiều người ủng hộ.

Những người tổ chức biểu tình kêu gọi dân chúng xuống đường biểu tình ở thủ đô Tripoli sau lễ cầu nguyện ngày hôm nay.

Hôm qua, khoảng 23 người thiệt mạng khi bạo động bùng ra ở thành phố Zawiya, cách Tripoli 50 kilomét về hướng tây. Có tin cho hay giao tranh cũng diễn ra ở thành phố Misarata.

Hôm qua, ông Gadhafi tố cáo rằng những đối thủ của ông đang nằm dưới sự sai khiến của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Trong lời phát biểu thiếu mạch lạc mà ông đọc qua điện thoại tới đài truyền hình nhà nước, ông Gadhafi nói với dân chúng ở thành phố Zawiya rằng các lực lượng al-Qaida đã phát thuốc gây ảo giác cho thanh niên ở thành phố này để khích động bạo lực.

Các cơ quan truyền thông độc lập không liên kết al-Qaida với cuộc nổi dậy ở Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG