Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới lên án tình hình bạo động ở Libya


Tổng Thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa (phải) kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Libya và nói ông thấy yêu sách của người biểu tình là chính đáng
Tổng Thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa (phải) kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Libya và nói ông thấy yêu sách của người biểu tình là chính đáng

Các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đang yêu cầu thực hiện một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Libya.

Tổng Thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa ngày hôm nay kêu gọi chấm dứt bạo lực ở quốc gia Bắc Phi này và nói rằng ông thấy yêu sách của người biểu tình Libya là chính đáng.

Các giới chức Liên hiệp Châu Âu, EU, cũng đang khuyến khích Libya tiến tới dân chủ. Họ lo ngại về sự an toàn của những công dân nước họ đang có mặt tại đó.

Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng vụ trấn áp đẫm máu của chính quyền trung ương Libya đối với các cuộc biểu tình chống chính phủ là “vô cùng kinh khủng và không thể chấp nhận được,” sử dụng những hình thức đàn áp khắc nghiệt nhất.” Ông đã phát biểu như vậy tại Cairo, nơi ông bắt đầu chuyến thăm Ai Cập ngày hôm nay.

Hoa Kỳ cũng đã đưa ra lời phản đối việc sử dụng vũ khí đối với người biểu tình với Ngoại trưởng Libya Musa Kusa và các giới chức Libya khác.

Trong một công bố riêng rẽ khác ngày hôm qua, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông dự định đề cập với lãnh đạo Libya về vấn đề mà ông gọi là “những tin tức rất đáng lo ngại” xuất phát từ quốc gia nhiều dầu mỏ dưới sự kiểm soát hà khắc của ông Moammar Gadhafi trong hơn 40 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG