Đường dẫn truy cập

Đụng độ tại thủ đô Libya


Một đám đông tụ họp gần 1 tòa nhà đang bốc khói ở thành phố Benghazi, 20/2/2011
Một đám đông tụ họp gần 1 tòa nhà đang bốc khói ở thành phố Benghazi, 20/2/2011

Tin cho hay đã diễn tra những vụ đụng độ giữa những người ủng hộ và chống đối ông Moammar Gadhafi tại thủ đô Tripoli của Libya hôm Chủ nhật, trong lúc nhà lãnh đạo nước này tìm cách dẹp cuộc nổi dậy chống lại chế độ do ông cầm quyền cả 40 năm.

Môt số nhân chứng tại thành phố Benghazi lớn thứ nhì của Libya cho biết một số người trong quân đội đã thay đổi hàng ngũ, gia nhập phe của người biểu tình trong thành phố, nơi mà tin cho hay các lực lượng an ninh đã giết chết hàng chục người biểu tình trong tuần qua.

Sáng Chủ nhật, Human Rigths Watch, tổ chức theo dõi nhân quyền trụ sở tại Hoa Kỳ, cho hay con số tử vong trong năm ngày bất ổn tại Libya đã lên tới ít nhất 173.

Các giới chức bệnh viện tại Benghazi nói rằng vụ đàn áp đã giết chết ít nhất 200 người và gây thương tích cho hằng trăm người khác.

Trường hợp đầu tiên từ bỏ chế độ của ông Gadhafi được loan báo là đại diện của Libya tại Liên Đoàn Ả Rập từ chức để phản đối vụ đàn áp dã man nhắm vào người biểu tình. Hiện Libya đang giữ chức vụ chủ tịch luân phiên của tổ chức gồm 22 quốc gia này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P.J.Crowley nói rằng Hoa Kỳ "lo ngại nghiêm trọng" vì điều mà ông gọi là "nhiều tin tức đáng tin cậy" về hằng trăm nạn nhân bị hạ sát hay bị thương trong việc chính phủ Libya sử dụng bạo lực đàn áp biểu tình.

Trong khi đó đài truyền hình vệ tinh Al-Jazeera cho biết chính phủ Libya đã chặn đài này trong nước. Vụ đài này loan tải những tin tức đã đóng một vai trò quan trọng trong các vụ biểu tình trên khắp khu vực Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG