Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều nước tham gia chiến dịch lập vùng cấm bay


Các quốc gia tây phương tham gia một liên minh để thực thi lệnh của Liên Hiệp Quốc thiết lập vùng cấm bay ở Libya
Các quốc gia tây phương tham gia một liên minh để thực thi lệnh của Liên Hiệp Quốc thiết lập vùng cấm bay ở Libya

Súng phòng không nhả đạn lên bầu trời thủ đô Tripoli của Libya, với ít nhất một vụ nổ làm rung chuyển thành phố trong lúc có thêm nhiều quốc gia tây phương tham gia một liên minh để thực thi lệnh của Liên Hiệp Quốc thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Libya.

Người ta nghe thấy tiếng súng phòng không và vụ nổ tại Tripoli sau khi màn đêm buông xuống hôm thứ Hai. Truyền hình nhà nước Libya loan tin thủ đô lại bị một vụ tấn công mới từ các chiến đấu cơ của liên minh.

Trước đó Tư lệnh Bộ chỉ huy của Hoa Kỳ phụ trách châu Phi cho biết máy bay chiến đấu của liên minh đã thực hiện thêm các vụ tuần phòng trên không phận Libya trong ngày, với 7 quốc gia tham gia vào chiến dịch cùng với Hoa Kỳ.

Lên tiếng từ tổng hành dinh đặt tại nước Đức, tướng Carter Ham cho hay những quốc gia khác gồm Bỉ, Anh, Canada, Đan mạch, Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

Ông nói trọng tâm của chiến dịch này, bắt đầu bằng các cuộc không kích hôm thứ Bảy và Chủ nhật, giờ đây đã chuyển sang việc mở rộng khu vực cấm bay từ miền đông Libya sang tới Tripoli ở miền tây.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG