Đường dẫn truy cập

Libya: Gia đình ông Gadhafi chạy sang Algeria


Chiến binh phe nổi dậy bắn vào căn nhà của ông Gadhafi trên bờ biển
Chiến binh phe nổi dậy bắn vào căn nhà của ông Gadhafi trên bờ biển

Truyền thông Algeria đưa tin, các thành viên trong gia đình ông Moammar Gadhafi đã lánh sang Algeria hôm thứ Hai khi quân nổi dậy Libya tiếp tục đi tìm ông.

Cơ quan thông tấn Algeria trích thuật nguồn tin Bộ Ngoại Giao nói vợ, con gái, hai người con trai của ông Gadhafi cùng các con đã tới Algeria sáng thứ Hai sau khi băng qua biên giới Libya.

Tại Libya, quân nổi dậy đã tiến gần hơn tới thành phố Sirte, quê nhà ông Gadhafi, sau khi chiếm được quyền kiểm soát thủ đô Tripoli.

Các cấp chỉ huy quân nổi dậy ở Mirata cho biết, lực lượng của họ từ phía tây đã tiến về Sirte hôm thứ Hai, cách thành phố cảng này khoảng 30 kilomet. Sirte nằm cách Tripoli 450 kilomét về hướng đông.

Hôm chủ Nhật, một phát ngôn viên quân nổi dậy nói lực lượng chống chính phủ sẽ chiếm Sirte bằng võ lực nếu các cuộc đàm phán với các thủ lãnh bộ tộc để họ đầu hàng không thành.

Kể từ khi các chiến binh lực lượng nổi dậy chiếm được Tripoli, người ta không nhìn thấy ông Gadhafi, và vùng Sirte được coi như một khu vực mà ông có thể tới đó để trốn.

Hôm thứ Hai, người đứng đầu Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia, ông Mustafa Jalil, nói ông Gadhafi vẫn còn là một mối đe dọa cho Libya và thế giới.

Ông Jalil cũng kêu gọi NATO tiếp tục yểm trợ lực lượng của ông. Nhận định của ông được đưa ra khi các giới chức quốc phòng của các quốc gia tham gia hoạt động quân sự tại Libya họp ở Qatar.

Lãnh đạo các nước hậu thuẫn cho những hoạt động của NATO tại Libya sẽ nhóm họp tại Paris vào thứ Năm để thảo luận về phương cách trợ giúp Libya, giờ đây khi lực lượng đối lập đã kiểm soát thủ đô. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ có mặt trong số những người tham gia cuộc họp này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG