Đường dẫn truy cập

Pháo kích ở miền đông Libya buộc phe nổi dậy rút lui


Xe tăng của quân đội Libya ở ngoại ô thành phố duyên hải Misrata, cách Tripoli 200 kilomet về phía đông nam, ngày 8 tháng 4, 2011
Xe tăng của quân đội Libya ở ngoại ô thành phố duyên hải Misrata, cách Tripoli 200 kilomet về phía đông nam, ngày 8 tháng 4, 2011

Các lực lượng thân chính phủ ở Libya đã nã đại pháo vào các chiến binh nổi dậy gần Ajdabiya, thách thức quyền kiểm soát thành phố này của phe nổi dậy.

Trong lúc pháo kích gia tăng cường độ, những người mục kích cho hay một vụ nổ lớn rung chuyển khu vực ngoại thành phố, làm bùng lên một cột khói lớn. Hiện chưa rõ vụ nổ phát sinh từ cuộc không kích của NATO hay từ trận đánh trên bộ.

Giao tranh dữ dội ngày hôm nay buộc phe nổi dậy phải rút lui, làm chậm lại cuộc tiến quân của họ về phía nam tới thành phố dầu lửa Brega ven Địa trung hải.

Quyền kiểm soát Brega đã nhiều lần chuyển đổi qua lại giữa phe chính phủ của ông Moammar Gadhafi và phe nổi dậy kể từ khi cuộc nổi dậy chống chế độ bắt đầu.

Trong khi đó, Hội Hồng Thập Tự cho biết một chiếc tàu chở tiếp liệu y tế đã cập cảng Misrata, nơi bị các lực lượng Gadhafi vây hãm trong nhiều tuần lễ. Đây là thành phố duy nhất ở miền tây Libya mà các lực lượng nổi dậy đã có thể tiếp tục nắm quyền kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG