Đường dẫn truy cập

Libya tiếp tục tấn công các cứ điểm của phe chống đối


Binh sĩ phe chống đối lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi trên đường băng qua sa mạc giữa Agela và Ras Lanuf, miền đông Libya, ngày 12 tháng 3, 2011
Binh sĩ phe chống đối lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi trên đường băng qua sa mạc giữa Agela và Ras Lanuf, miền đông Libya, ngày 12 tháng 3, 2011

Các lực lượng chính phủ Libya đang bắn phá những mục tiêu ở miền tây và miền đông trong nỗ lực lấy lại quyền kiểm soát những khu vực bị phiến quân chiếm giữ.

Các hãng tin Tây phương trích lời những người chứng kiến nói rằng các lực lượng trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi thực hiện những vụ không kích mới trong ngày hôm nay ở thành phố Misrata ở miền tây và thành phố cảng dầu lửa Ras Lanuf ở miền đông. Cả hai thành phố này trước đó đã lọt vào tay phe nổi dậy.

Hôm qua, các giới chức chính phủ Libya hướng dẫn các nhà báo nước ngoài đi thăm trung tâm thành phố Zawiya. Đây là thành phố gần Tripoli nhất từng lọt vào tay phiến quân. Trong chuyến viếng thăm, những người ủng hộ ông Gadhafi đã hô to khẩu hiệu ủng hộ chính phủ trong khi các nhà báo quan sát những tòa nhà bị hư hại nặng nằm xung quanh quảng trường vắng người.

Những vụ phản kháng bùng ra hồi trung tuần tháng 2 để đòi chấm dứt thời kỳ cai trị trong 40 năm qua của ông Gadhafi. Ông Gadhafi không chịu rút lui và có lúc ông tuyên bố là ông sẽ chết ở Libya như một người tử vì đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG