Đường dẫn truy cập

Dân Liberia chuẩn bị bầu cử


Mặc dù vừa được trao giải Nobel Hòa bình Tổng thống Sirleaf đang phải đối mặt với một cuộc tranh đua gay go để có thể tái đắc cử
Mặc dù vừa được trao giải Nobel Hòa bình Tổng thống Sirleaf đang phải đối mặt với một cuộc tranh đua gay go để có thể tái đắc cử

Dân Liberia đang chuẩn bị đi bầu, lần thứ nhì từ khi chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 14 năm.

Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đang vận động để ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ thứ nhì, trong cuộc bầu cử vào ngày thứ Ba, ít ngày sau khi bà được trao giải Nobel Hòa Bình.

Bất chấp giải thưởng quốc tế cao quý đó, bà Sirleaf đang phải đương đầu một cuộc vận động gay go để được tái cử. Nhà lãnh đạo Liberia phải dự tranh với hơn 1 chục đối thủ, đối thủ nặng ký nhất là là ngôi sao bóng đá George Weah.

Ông Weah về nhì trong cuộc bầu cử năm 2005, và lần này ông ra tranh chức phó Tổng thống trong liên danh của ông Winston Tubman, cũng tốt nghiệp đại học Harvard như Tổng Thống Sirleaf.

Phe đối lập lên án bà Sirleaf là đã không giải quyết được những tàn phá do chiến tranh gây ra sau gần 6 năm cầm quyền. Họ nêu lên hệ thống hạ tầng vẫn bị tàn phá vì chiến tranh, tình trạng nghèo khó và mức thất nghiệp cao.

Các đối thủ còn chỉ trích bà Sirleaf về thành tích của bà trong cuộc nội chiến, bà đã từng ủng hộ cựu Tổng thống Charles Taylor, từng được coi như một lãnh chúa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG