Đường dẫn truy cập

LHQ lên án vụ tấn công nhắm vào binh sĩ gìn giữ hòa bình ở Mali


Chiến binh của nhóm ly khai Tuareg tại khu vực Kidal, Mali.
Chiến binh của nhóm ly khai Tuareg tại khu vực Kidal, Mali.

LHQ lên án một cuộc tấn công tại Bắc Mali đã giết chết 1 binh sĩ Chad, và làm bị thương 4 binh sĩ gìn giữ hòa bình quốc tế khác.

Một chiếc xe chở đoàn người đã cán phải mìn hôm Chủ nhật ở gần Aguelhoc, thuộc vùng Kidal của Mali.

Một cuộc tấn công tương tự trong khu vực đã giết chết 4 nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc trước đây trong tháng.

Trong một thông báo phổ biến vào chiều tối hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc kêu gọi Mali hãy điều tra cuộc tấn công, nói rằng những kẻ thực hiện cuộc tấn công phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc tái khẳng định lập trường ủng hộ nhân viên gìn giữ hòa bình trong các nỗ lực của họ, nhằm mang lại “hòa bình và ổn định lâu dài” cho nhân dân Mali.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon nói ông vô cùng đau buồn về cái chết của binh sĩ Chad, ông nói các cuộc tấn công ấy sẽ không tác động gì tới sự hậu thuẫn mà Liên Hiệp Quốc dành cho Mali.

Miền Bắc Mali đã rơi vào tay của các phần tử ly khai Tuareq, rồi sau đó, lại nằm dưới quyền kiểm soát của các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với al-Qaida, tiếp theo sau một cuộc đảo chính quân sự năm 2012.

Một chiến dịch quân sự do Pháp dẫn đầu để can thiệp vào tình hình tại đây đã buộc các phần tử cực đoan phải chạy tứ tán, tuy nhiên một số vẫn hoạt động, và trong thời gian qua những hành động bạo lực vẫn tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG