Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người Libăng đón chào Tổng thống Iran tại Beirut


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vẫy chào đám đông tại Beirut, ngày 13/10/2010
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vẫy chào đám đông tại Beirut, ngày 13/10/2010

Tổng thống Mahmoud Ahmedinejad của Iran được nhiệt liệt đón chào tại Beirut. Hàng ngàn người dân Libăng đứng dọc hai bên đường vẫy chào, tung gạo, kẹo và cánh hoa khi đoàn xe của ông Ahmedinejad đi qua.

Chủ tịch quốc hội Iran, ông Nabih Berri đã chào đón Tổng thống Ahmedinejad khi nhà lãnh đạo Iran đáp máy bay đến phi trường Beirut hôm nay.

Truyền thông nhà nước Iran loan tin rằng Tổng thống Ahmedinejad nói với ông Berri rằng kẻ thù của Iran và Libăng đang "khiếp sợ" khi nhìn thấy hai nước đứng bên nhau.

Ông Ahmedinejad thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến Libăng kể từ khi ông lên cầm quyền vào năm 2005.

Theo dự định, ông Ahmedinejad sẽ gặp các nhà lãnh đạo Libăng và bày tỏ ủng hộ đối với nhóm dân quân Hezbollah, một đồng mình chính yếu của Iran.

Từ cửa sổ trên mui xe, Tổng thống Iran đã vẫy chào đám đông mà phần lớn là những người ủng hộ Hezbollah, trong lúc đoàn xe của ông đi từ phi trường về dinh tổng thống ở Beirut, nơi ông sẽ gặp Tổng thống Liban Michel Suleiman.

Ông Ahmedinejad theo dự trù sẽ xuất hiện trước một cuộc mít-tinh của nhóm Hezbollah trong ngày hôm nay tại khu vực phía nam Beirut, nơi được xem là cứ địa của nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG