Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran dự định thăm khu vực gần biên giới Israel


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã chỉ trích Israel, cáo buộc nhà nước Do Thái vi phạm quyền của người Palestine
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã chỉ trích Israel, cáo buộc nhà nước Do Thái vi phạm quyền của người Palestine

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad sẽ tới thăm các ngôi đền ở miền Nam Li Băng, gần biên giới với Israel, vào lúc ông vận động người dân ở đây ủng hộ cho cuộc giao tranh vũ trang của nhóm chủ chiến Hezbollah với nhà nước Do Thái.

Ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Iran sẽ đi thăm các khu vực đã bị tàn phá của Li Băng trong cuộc chiến giữa Hezbollah với Israel vào năm 2006.

Iran đã cấp tiền để xây dựng lại một số nơi ở Li Băng bị phá hủy trong cuộc xung đột này và Tổng thống Ahmadinejad dự kiến sẽ được người dân ở nơi đây đón chào nồng nhiệt.

Hôm qua ông đã được hàng ngàn người ủng hộ chào mừng ở Beirut khi ông bắt đầu chuyến thăm Li Băng – đây là chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ khi lên nhậm chức vào năm 2005.

Phát biểu trước một đám đông ủng hộ Hezbollah, tổng thống Iran đã chỉ trích Israel, cáo buộc nhà nước Do Thái vi phạm quyền của người Palestin.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, xuất hiện qua một đường truyền video, đã hoan nghênh lời khẳng định của ông Ahmadinejad rằng Israel là một nhà nước “không chính đáng” và không nên tiếp tục tồn tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG