Đường dẫn truy cập

Lễ Phục Sinh ở Jerusalem


Linh mục cử hành thành lễ Lễ Phục Sinh trong Nhà thờ Mộ Chúa trong thành phố cổ của Jerusalem, 5/4/15
Linh mục cử hành thành lễ Lễ Phục Sinh trong Nhà thờ Mộ Chúa trong thành phố cổ của Jerusalem, 5/4/15

Tín đồ Ki-tô trên khắp thế giới mừng Lễ Phục Sinh hôm Chủ nhật, đánh dấu sự sống lại của chúa Giêsu. Thông tín viên đài VOA tường thuật từ thành phố Jerusalem.

Jerusalem bắt đầu Ngày Lễ Phục Sinh từ lúc binh minh với thánh lễ tại Vườn Mộ. Đoàn người hành hương hát thánh ca xưng tụng sự phục sinh trong khu vườn cảnh, giống nơi chúa Giêsu được mai táng theo Thánh kinh, phía trước một ngôi mộ trống tạc trong đá mà người ta nói rằng nơi Chúa sống lại.

Thánh lễ trang trọng hơn tại Nhà thờ Mộ Thánh trong thành phố cổ.

Các linh mục, tu sĩ trong áo choàng lễ xướng lễ trước ngôi mộ đá cổ kính mà tín đồ Kitô rất sùng bái là nơi Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết. Hương khói tỏa ngát bên trong gian phòng màu vàng rực mô tả sự bừng tỏa ánh sáng và vinh quang của sự phục sinh.

Người hành hương đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Rick Keller, một người từ thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia của Hoa Kỳ, nói lên cảm tưởng của mình:

“Tôi trải qua một kinh nghiệm tâm linh tuyệt vời tại đây, ở Jerusalem này nơi Chúa Giêsu đã chọn để đến.” Ông nói, “Cái cảm giác liên thông ở nơi này lớn hơn nhiều, có lẽ, so với rất nhiều nơi trên thế giới. Tôi nghĩ có sự thánh linh về thành phố này.”

Cô Shirley Relosa từ thủ đô Manilla, Philippines nói:

“Có một thứ cảm giác an vui khi có mặt ở nơi này. Cái cảm giác thiêng liêng và diệu kỳ. Bầu không khí thiện lành, rất an bình. Mọi người đều tươi cười, mọi người đều tỏ sự chào đón.”

Jerusalem dày đặc tín đồ Kitô giáo lẫn Do Thái giáo hành hương vì Lễ Phục Sinh năm nay trùng với Lễ Vượt Qua kéo dài cả tuần lễ.

Giáo dân Kitô tin rằng Chúa Giêsu là Con Chúa Trời đã sống lại từ cõi chết để ban cuộc sống đời đời và tha thứ tội cho những kẻ theo người.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG