Đường dẫn truy cập

Thống đốc bang Arkansas không ký dự luật về tự do tôn giáo


Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson trả lời họp báo ngày 1/4/2015.
Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson trả lời họp báo ngày 1/4/2015.

Thống đốc tiểu bang Arkansas ở miền nam Hoa Kỳ, ông Asa Hutchinson, đã thay đổi ý định, và tuyên bố rằng giờ ông sẽ không ký ban hành dự luật nhằm bảo vệ tự do tôn giáo của bang này.

Ông Hutchinson thông báo ý định trên trong một cuộc họp báo hôm qua, một ngày sau khi cơ quan lập pháp của Arkansas thông qua dự luật.

Thống đốc thuộc phe Cộng hòa nói ông muốn các nhà lập pháp của bang hoặc là rút lại dự luật hoặc là sửa đổi để dự luật này phù hợp hơn với luật bảo vệ tự do tôn giáo của liên bang.

Ông Hutchinson thay đổi ý định sau khi những người chỉ trích dự luật nói rằng nó mang lại sự bảo vệ pháp lý cho những doanh nghiệp không chịu phục vụ những người đồng tính luyến ái dựa trên lý do là làm như vậy là đi ngược với niềm tin tôn giáo của họ.

Tập đoàn lớn nhất của bang này, công ty bán lẻ Wal Mart cũng như phòng thương mại của thủ phủ của Arkansas là Little Rock đã thúc giục ông Hutchinson thay đổi ý định.

Thống đốc Hutchinson cho biết một đơn kiến nghị mà con trai ông là Seth ký vào đã tác động tới quyết định thay đổi ý định của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG