Đường dẫn truy cập

Lực lượng Yemen giội bom 1 vị trí bị các thành viên bộ lạc chiếm giữ


Nhà của ông al-Ahmar, trưởng bộ tộc Hashid, bị hư hại sau cuộc giao tranh với lực lượng an ninh Yemen
Nhà của ông al-Ahmar, trưởng bộ tộc Hashid, bị hư hại sau cuộc giao tranh với lực lượng an ninh Yemen

Các thủ lĩnh bộ tộc đối lập Yemen cho biết những người trung thành với họ hôm nay đã chiếm quyền kiểm soát một doanh trại quân đội của chính phủ có tên gọi Lực lượng vệ binh Cộng hòa, nằm ở ngoại ô Sanaa và đã triệt hạ chỉ huy của doanh trại này.

Các thành viên bộ tộc cho biết ít nhất 6 chiến binh đối lập đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng quân đội. Các hãng tin dẫn lời các nguồn tin bộ tộc khác nói rằng phản lực cơ của quân đội Yemen đã giội bom xuống địa điểm này sau khi nó bị chiếm giữ.

Các cuộc đụng độ diễn ra trong khi hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đổ ra đường phố khắp nước này, kêu gọi chấm dứt sự nắm quyền của Tổng thống Abdullah Saleh.

Hãng tin Reuters đưa tin một số người biểu tình đối lập ở Sanaa đã thả chim bồ câu trắng và rước quan tài những người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn gần đây, trong khi những người trung thành với chính phủ tổ chức những cuộc tuần hành riêng cách đó một vài kilomet.

Các lực lượng an ninh Yemen đã giao tranh với các lực lượng trung thành với ông Sheikh Sadiq al-Ahmar, thủ lĩnh bộ tộc Hashid. Các cuộc giao tranh trở thành mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với sự nắm quyền của Tổng thống Ali Abdullah Saleh sau ba tháng biểu tình của phe đối lập.

Các nhân chứng và nhà hoạt động cho biết gần 100 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa hai bên trong tuần này.

Ngoài ra, các chiến binh bộ tộc trung thành với Sheikh Abdul Majid al-Zindani - đồng minh với gia đình Al Ahmar và đang đối mặt với lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ vì cung cấp tài chính cho khủng bố - cũng đã chiến đấu chống lại các lực lực lượng thân chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG