Đường dẫn truy cập

Khẩu chiến leo thang giữa hai nước Triều Tiên


Khẩu chiến leo thang giữa hai nước Triều Tiên
Khẩu chiến leo thang giữa hai nước Triều Tiên

Hai miền nam bắc Triều Tiên đã gia tăng cuộc đấu khẩu của họ trong lúc Nam Triều Tiên cho thực hiện thêm các vụ thao dượt quân sự.

Hôm thứ Năm Bắc Triều Tiên nói rằng sẵn sàng sử dụng đến vũ khí hạt nhân để răn đe cho một cuộc "thánh chiến" nếu họ bị khiêu khích. Bộ trưởng Quốc phòng Kim Yong Chun được hãng thông tấn chính thức của miền bắc trích dẫn lời nói rằng Nam Triều Tiên đã đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh một cách có tính toán.

Hôm thứ Năm,Tổng thống Nam triều Tiên Lee Myung-bak đã đến thăm các binh sỹ tại một căn cứ gần biên giới, nói rằng miền nam cần phải trả đũa bất cứ một vụ tấn công mới nào của miền bắc bằng một vụ phản công vũ bão. Tổng thống Nam Triều Tiên nói rằng ông đã lầm khi nghĩ rằng kiên nhẫn có thể mang lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

Không lực và lực lượng bộ chiến của Nam Triều Tiên đã thực hiện cuộc tập trận mới nhất hồi sáng Thứ Năm tấn công một thung lũng tuyết phủ cách biên giới khoảng 30 kilomét bằng bom, hỏa lực xe tăng, đại pháo, ống phóng rocket, và chiến đấu cơ phản lực F-15. Lực lượng hải quân Nam Triều Tiên tiếp tục ba ngày thao dượt ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của nước này.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Năm nói rằng khu vực này cần có những hành động xây dựng, chứ không phải những lời lẽ nảy lửa từ phía Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG