Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên dọa biến Nam Triều Tiên thành 'biển lửa'


Các nhà hoạt động Nam Triều Tiên thả bong bóng với tờ rơi lên án lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il gần làng biên giới Bàn Môn Ðiếm
Các nhà hoạt động Nam Triều Tiên thả bong bóng với tờ rơi lên án lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il gần làng biên giới Bàn Môn Ðiếm

Bắc Triều Tiên đe dọa phát động một 'chiến dịch tấn công toàn diện' để đáp ứng cuộc tập trận hỗn hợp giữa Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ được dự kiến khởi sự vào ngày Thứ Hai 28/2/2011.

Trong những tuyên bố do hãng tin nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên loan tải, quân đội Bắc Triều Tiên nói sẽ biến thành phố Seoul thành 'biển lửa' nếu Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên tiến hành với điều mà quân đội miền Bắc gọi là hành động khiêu khích liều lĩnh.

Bình Nhưỡng vẫn thường cho rằng các cuộc diễn tập hàng năm của Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ là những cuộc diễn tập để xâm lăng Bắc Triều Tiên.

Washington và Seoul khẳng định họ không có ý định xâm lăng miền Bắc.

Một bản tin khác của hãng tin KCNA hôm nay cảnh cáo Bắc Triều Tiên sẽ pháo kích Nam Triều Tiên nếu miền Nam tiếp tục cho phép giới hoạt động tích cực thả truyền đơn tuyên truyền sang lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

Khuyến cáo đó đã được đưa ra tuần trước sau khi có tin nói rằng Seoul đã cho phép những người hoạt động tích cực tư nhân gửi kèm các tờ tuyên truyền với các gói cứu trợ nhân đạo được gửi qua biên giới trên các quả khí cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG