Đường dẫn truy cập

Mục sư Nam Triều Tiên bị bắt vì xuất cảnh sang miền Bắc bất hợp pháp


Nam Triều Tiên đã bắt một mục sư xuất cảnh sang Bắc Triều Tiên bất hợp pháp và ở lại đó hơn hai tháng để vận động cho công cuộc thống nhất đất nước.

Các giới chức Nam Triều Tiên đã bắt ông Han Sang Ryol ngày hôm nay khi ông từ Bắc Triều Tiên trở về nước thông qua làng đình chiến Bản Môn Điếm. Làng này là nơi ký kết hiệp định ngưng bắn chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên. Ông Han mang theo một lá cờ có hình bán đảo Triều Tiên thống nhất.

Nam Triều Tiên quyết định truy tố vị mục sư này về tội đi Bắc Triều Tiên mà không được phép của chính phủ và tội vi phạm các luật lệ ngăn cấm những hoạt động hỗ trợ chính phủ Bắc Triều Tiên.

Giới hữu trách Nam Triều Tiên tin rằng ông Han đã đáp máy bay tới Bắc Triều Tiên hôm 12 tháng 6 và đã gặp gỡ các giới chức chính phủ ở Bình Nhưỡng. Ông Han là thành viên của một tổ chức ở Nam Triều Tiên tranh đấu cho mục tiêu thống nhất.

Những người chủ trương thống nhất đã tổ chức biểu tình để chào đón ông Han trong lúc phe chủ trương không thống nhất cũng biểu tình để phản đối ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG