Đường dẫn truy cập

Một thiếu niên Mỹ được tiếp đón nồng nhiệt tại Bắc Triều Tiên


Sau khi lưu trú một tuần lễ tại Bắc Triều Tiên, một thiếu niên Mỹ cho biết nhà cầm quyền tại đây hoan nghênh ý kiến về “một khu rừng hòa bình” cho trẻ em dọc theo biên giới Nam Triều Tiên.

Chỉ còn một vướng mắc là trước tiên Hoa Kỳ phải thương thảo về một hiệp ước hòa bình để chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Jonathan Lee, 13 tuổi nói với các phóng viên sau khi về đến Bắc Kinh là em được đối xử tử tế tại Bắc Triều Tiên và được đưa đi thăm Khu Phi quân sự chia cắt hai miền Nam Bắc Triều Tiên. Đây là vùng biên giới được canh phòng nghiêm nhặt nhất trên thế giới.

Lee cũng nói là không được gặp Kim Jong Il nhưng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên được trao cho một bức thư giải thích về khu rừng hòa bình.

Lee nói thêm là các giới chức Bắc Triều Tiên thích ý kiến của em nhưng nói là điều này chỉ có thể thực hiện được nếu một hiệp ước hòa bình được ký trước đã.

Lee sanh tại Nam Triều Tiên và đã thu hút được giới truyền thông bằng những hoạt động thân thiện môi trường bao gồm một tranh hí họa có tên là “Go Greenman.“

Bức tranh này đã giúp Lee được gặp cựu Tổng thống Nam Triều Tiên Kim Dae-jung vào năm 2007. Buổi gặp gỡ này đã gợi cho cựu Tổng thống nêu lên những vấn đề của bán đảo Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG