Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đe dọa sẽ có hành động quân sự trong vùng biển tranh chấp


Bắc Triều Tiên hôm nay đe dọa có hành động quân sự nếu Nam Triều Tiên xâm nhập trái phép vào vùng biển của họ ở phiá tây bán đảo Triều Tiên.

Đôi bên đang bị căng thẳng về lằn ranh trên biển đang có tranh chấp ở Hoàng Hải, nơi xảy ra vụ tấn công bằng ngư lôi đánh chìm một chiến hạm Nam Triều Tiên hồi tháng 3.

Một toán điều tra quốc tế hồi tuần trước kết luận rằng ngư lôi đó do một tàu ngầm của Bắc Triều Tiên phóng đi.

Bình Nhưỡng bác bỏ tố cáo vừa kể.

Nam Triều Tiên đang chuẩn bị thực hiện lại các chương trình phát thanh để tuyên truyền ở Bắc Triều Tiên bất chấp đe dọa của miền Bắc là sẽ nổ súng phá hủy những máy phóng thanh nếu miền Nam bắt đầu phát thanh những chương trình tuyên truyền chống cộng.

Hoạt động phát thanh là một phần của một loạt các biện pháp chế tài mà Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak đã loan báo để đáp lại vụ chìm tàu.

Các biện pháp khác bao gồm việc cắt đứt toàn bộ các hoạt động thương mại Liên Triều và không cho tàu bè của Bắc Triều Tiên sử dụng các tuyến hàng hải của Nam Triều Tiên.

Vị Tổng thống của Nam Triều Tiên cũng cho biết ông sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc áp đặt các biện pháp chế tài mới đối với Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG