Đường dẫn truy cập

12 phần tử hiếu chiến bị thiệt mạng ở vùng Kashmir thuộc Ấn


Ít nhất 12 phần tử hiếu chiến ở Kashmir đã thiệt mạng trong vụ chạm súng giữa binh sĩ Ấn Độ với những phiến quân bị nghi là từ Pakistan vượt qua biên giới.

Quân đội Ấn Độ cho biết một vụ đụng độ ngày hôm nay dọc theo biên giới trên thực tế chia đôi Kashmir giữa Ấn Độ với Pakistan cũng gây tử vong cho 1 sĩ quan Ấn Độ.

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng giao tranh bùng ra hôm nay khi các phần tử hiếu chiến từ phần đất do Pakistan kiểm soát vượt biên giới tiến vào khu vực Gurez do Ấn Độ kiểm soát.

Kashmir bị chia đôi giữa Ấn Độ với Pakistan và cả hai đều đòi chủ quyền đối với toàn bộ khu vực này. Những phần tử Hồi giáo đòi ly khai ở vùng Kashmir thuộc Ấn đã chiến đấu để đòi tách khỏi Ấn Độ, là nước đa số dân chúng theo Ấn Độ giáo, hoặc để sáp nhập với Pakistan, là nước người Hồi giáo chiếm đa số.

Hai nước láng giềng có vũ khí hạt nhân này này đã giao chiến với nhau hai lần vì vấn đề Kashmir kể từ khi thoát khỏi ách thực dân Anh để độc lập năm 1947. Hàng vạn người đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy ở Kashmir.

Cũng trong ngày hôm nay, 18 người thiệt mạng và mười mấy người khác bị thương khi một chiếc xe buýt nhỏ rơi xuống một khe núi trong quận Poonch ở Kashmir. Nhiều người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ nguyên do của vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG