Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ, Pakistan mong có tiến bộ trong hòa đàm


Romanians perform fire stunts during an event to mark Earth Day in Bucharest, Romania, Saturday, March 31, 2012.(AP Photo/Vadim Ghirda)
Romanians perform fire stunts during an event to mark Earth Day in Bucharest, Romania, Saturday, March 31, 2012.(AP Photo/Vadim Ghirda)

Các vị thứ trưởng ngoại giao của Ấn Độ và Pakistan đã họp tại New Dehli để dọn đường cho cuộc họp cấp cao hơn vào ngày mai, giữa lúc hai nước kình địch lâu đời này xúc tiến cuộc đối thoại hòa bình.

Cuộc họp hôm nay giữa Thứ trưởng ngoại giao Ấn Độ, bà Nirupama Rao, và nhân vật đồng cấp phía Pakistan, ông Salman Bashir, được mô tả là có tính chất trù bị.

Theo dự liệu, đôi bên sẽ bàn về một loạt những biện pháp xây dựng lòng tin, kể cả hoạt động thương mại xuyên biên giới và du hành thông qua vùng Kashmir có tranh chấp.

Ngoại trưởng Ấn Độ, bà S.M. Krishna, và Bộ trưởng ngoại giao Pakistan, bà Hina Rabbani Khar, sẽ họp vào ngày mai và dự kiến sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề khủng bố, thương mại và Kashmir.

Hòa đàm được thực hiện lại hồi gần đây giữa hai nước sau khi bị tạm ngưng sau vụ tấn công ở Mumbai của các phần tử hiếu chiến Pakistan giết chết 166 người vào năm 2008.

Hồi đầu tháng này, một loạt những vụ nổ bom giết chết 24 người và gây thương tích cho hơn 130 người ở Mumbai, thủ đô tài chánh của Ấn Độ.

Giới hữu trách ở New Dehli đã thẩm vấn những người bị nghi là thành viên của Nhóm Thámh chiến Ấn Độ, một tổ chức bị cấm hoạt động có liên hệ với nhóm Laskhar-e-Taiba ở Pakistan, là nhóm đã nhận trách nhiệm đối với những vụ tấn công ở Aán Độ trong quá khứ.

Pakistan lên án vụ bạo động ngay sau khi xảy ra những vụ nổ bom.

Chưa ai nhận trách nhiệm đối với những vụ nổ bom mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG