Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Nhật Bản lại đến thăm khu vực bị sóng thần tàn phá


Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan bắt tay một cậu bé khi ông tới thăm thị trấn Ishinomaki bị sóng thần tàn phá hồi tháng trước
Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan bắt tay một cậu bé khi ông tới thăm thị trấn Ishinomaki bị sóng thần tàn phá hồi tháng trước

Thủ Tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm nay lại đến khu vực miền Bắc bị động đất và sóng thần tàn phá, trong chuyến đi thăm thứ Ba của ông tới nơi này.

Thủ Tướng Kan nói với cư dân địa phương rằng chính phủ sẽ làm tất cả những gì có thể làm để giúp đỡ họ.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng trò chuyện với các quan chức quân sự Nhật và Hoa Kỳ, và khen ngợi họ về sự hợp tác của họ.

Chuyến đi thăm được thực hiện vào lúc hai lực lượng Mỹ-Nhật tiến hành thêm một nỗ lực thứ hai nhằm tìm kiếm một số người sống sót trong tổng cộng 15.000 người còn được ghi trên danh sách bị mất tích sau thảm họa ngày 11 tháng Ba.

Hôm qua, Bộ trưởng Kinh Tế, Thương Mại và Công Nghệ Banri Kajeda đã đến giám sát khu vực thiên tai.

Sau đó, ông Kan nói với báo chí ở Tokyo rằng các điều kiện làm việc tại nhà máy Fukushima Dai-Ichi đã cải thiện, tuy nhiên ông khuyến cáo cũng còn lâu cuộc khủng hoảng mới được giải quyết.

Trong khi đó, khoảng 3.000 người đã xuống đường biểu tình tại trung tâm Tokyo, cuộc biểu tình lớn nhất so với lệ thường ở Nhật Bản.

Cuộc biểu tình này do 8 nhóm công dân tổ chức để biểu tình chống nhà máy điện hạt nhân Hamaoka, tọa lạc cách quận Shi xuoka của Tokyo lối 200 km.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG