Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton lên án nhà lãnh đạo Cote D’Ivoire về việc tấn công phụ nữ


Các phụ nữ đối mặt với các binh sĩ trong cuộc biểu tình không được cho phép đòi ông Laurent Gbagbo thôi chức, Abidjan, Cote D’Ivoire
Các phụ nữ đối mặt với các binh sĩ trong cuộc biểu tình không được cho phép đòi ông Laurent Gbagbo thôi chức, Abidjan, Cote D’Ivoire

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton mạnh mẽ chỉ trích đương kim Tổng thống Cote D’Ivoire Laurent Gbagbo sau khi binh sĩ nước này nổ súng vào người biểu tình, giết chết 7 phụ nữ.

Hôm thứ Sáu bà Clinton nói rằng ông Gbagbo và các lực lượng của ông xem thường tính mạng con người.

Bà nói rằng ông Gbagbo là “ích kỷ” và những mưu toan bám víu quyền lực của ông đã làm căng thẳng tăng cao ở Cote D’Ivoire.

Cộng đồng quốc tế thừa nhận ông Alassane Ouattra là người đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 11, nhưng ông Gbagbo không chịu chuyển giao quyền hành.

Hôm qua, một nhóm 5 nhà lãnh đạo Phi châu nhóm họp tại thủ đô Nouakchott của Mauritania để tìm cách giải quyết vụ bế tắc chính trị này. Trước đó nhóm này định tới Cote D’Ivoire để tiếp tục điều giải nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Hãng thông tấn Pháp cho biết các nhà lãnh đạo này kêu gọi chấm dứt ngay những vụ giết chóc và ngưng thực hiện những cuộc biểu tình mà họ nói là có thể làm phát sinh bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG