Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ý hội kiến Đức Giáo hoàng


Thủ tướng Ý Mario Monti
Thủ tướng Ý Mario Monti

Thủ tướng Ý Mario Monti hôm nay đã có cuộc gặp đầu tiên với Đức giáo hoàng Benedict XVI, trước cuộc bỏ phiếu tín nhiệm thứ hai đối với chính phủ của ông tại quốc hội.

Hai người đã gặp nhau trong một thời gian rất ngắn tại phi trường ở Rome trước khi Đức giáo hoàng thực hiện chuyến công du kéo dài 3 ngày tới Tây Phi, nhưng chi tiết của cuộc gặp không được tiết lộ.

Kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần của Ý do ông Monti đề xuất dự kiến hôm nay sẽ nhận được hạ viện phê chuẩn.

Hôm qua, thủ tướng Monti đã dễ dàng được thượng viện chuẩn thuận đề xuất để bắt đầu cải cách nhằm hồi sinh nền kinh tế nợ nần chồng chất của Italia.

Ông Monti nói rằng các mục tiêu của chính phủ bao gồm cải thiện dịch vụ xã hội và đưa ra các biện pháp tạo việc làm cho phụ nữ và thanh niên.

Ông nói ông có thể áp đặt trở lại thuế tài sản không được nhiều người tán đồng mà người tiền nhiệm của ông là Silvio Berlusconi đã bãi bỏ.

Tân thủ tướng cũng nói ông sẽ cứu xét việc cải tổ toàn bộ hệ thống thuế khóa. Các biện pháp bao gồm việc cắt giảm thuế đánh vào chủ công ty và miễn giảm thuế đối với việc thuê mướn phụ nữ.

Ông nói rằng việc chuyển gánh nặng thuế từ chủ công ty sang người tiêu dùng sẽ thúc đẩy tăng trưởng.

Ông Monti, một giáo sư môn kinh tế học từng là thành viên của Ủy hội châu Âu, vừa tuyên thệ nhậm chức hôm thứ Tư. Ông nói rằng người dân Ý sẽ phải hy sinh để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng trở lại.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG