Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Ý, Hy Lạp đối mặt với các cuộc trắc nghiệm gay go


Tân Thủ tướng Italia Mario Monti
Tân Thủ tướng Italia Mario Monti

Các lãnh đạo mới của Italia và Hy Lạp đang phải đối mặt với các cuộc trắc nghiệm gay go trong khi họ tìm cách kéo khu vực sử dụng đồng euro ra khỏi bờ vực của một thảm họa kinh tế.

Thủ tướng mới được bổ nhiệm của Italia Mario Monti sẽ công bố tân chính phủ của ông ngày hôm nay trước khi tuyên thệ nhậm chức.

Ông Monti đã từ chối bình luận về các thành phần trong nội các mới hay chia sẻ thông tin về kế hoạch kinh tế của ông trước cuộc gặp với Tổng thống Italia Giorgio Napolitano.

Tuy nhiên, ông Monti nói rằng ông hoàn toàn tin rằng Italia có thể thực hiện những hy sinh cần thiết để vượt qua cuộc khủng hoảng nợ.

Vị Thủ tướng mới được bổ nhiệm cũng trấn an người dân Italia rằng ông có được sự ủng hộ của các lãnh đạo chính trị, kinh tế và công đoàn.

Italia là nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực sử dụng đồng euro. Những lo ngại về khả năng Italia có thể bị vỡ nợ hay bị buộc phải xin cứu nguy đã tác động mạnh tới các thị trường tài chính toàn cầu.

Trong khi đó, chính phủ lâm thời tại Hy Lạp bị nợ nần chồng chất phải đối mặt với cuộc biểu quyết tín nhiệm ngày hôm nay.

Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos dự kiến sẽ vượt qua được cuộc biểu quyết này, nhưng ông Papademos vẫn phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn để tránh một vụ sụp đổ tài chính có thể buộc Athens phải từ bỏ đồng euro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG