Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ trong ngày cuối chuyến thăm Benin


Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI vẫy chào đám đông hơn 30.000 tín đồ tại một sân vận động ở Cotonou, Benin, ngày 20/11/2011
Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI vẫy chào đám đông hơn 30.000 tín đồ tại một sân vận động ở Cotonou, Benin, ngày 20/11/2011

Hôm nay, Đức Giáo hoàng Benedicto cử hành thánh lễ trước hàng chục ngàn tín đồ Công giáo La mã tại Benin, kết thúc chuyến viếng thăm 3 ngày tới đất nước Tây Phi nhỏ bé.

Đám đông hơn 50.000 tín đồ, nhiều người mặc váy đầm màu sắc rực rỡ đã nhảy múa, reo hò cổ võ tại một sân vận động ở Cotonou, thành phố lớn nhất của Benin.

Trong thánh lễ, Đức Giáo hoàng trình bày giáo chỉ mà Ngài ký hôm thứ Bảy.

Văn kiện này phản ánh các khuyến nghị từ giới lãnh đạo giáo hội Phi Châu, những người trong năm 2009 đã nghiên cứu về những thách thức của châu lục bao gồm chiến tranh, tình trạng nghèo khó, và nạn tham nhũng.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Châu Phi hồi năm 2009, Đức Giáo hoàng đã gây tranh cãi khi phát biểu với các ký giả rằng việc sử dụng bao cao su khiến vấn nạn HIV/AIDS thêm trầm trọng. Lần này, Ngài chủ yếu tránh đề cập tới đề tài này.

Giáo chỉ Ngài ký nói rằng căn bệnh HIV/AIDS là một vấn đề đạo lý và nên được giải quyết bằng sự tự chế và lòng chung thủy trong hôn nhân.

Đức Giáo hoàng cũng gửi tới giới lãnh đạo Châu Phi một thông điệp về tình thương, kêu gọi đừng dập tắt hy vọng của dân chúng.

Đề cập tới nạn tham nhũng và tài quản trị tốt, tại dinh Tổng thống ở thủ đô thương mại Cotonou của Benin, Đức Giáo hoàng kêu gọi giới lãnh đạo chính trị và tôn giáo chớ nên “cắt đứt tương lai của người dân qua việc làm tổn hại đến hiện tại của họ”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG