Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Israel kiên quyết ngăn việc triển hạn lệnh cấm xây cất


Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman cho biết đảng của ông sẽ ngăn chận bất kỳ mưu toan nào của chính phủ nhằm triển hạn lệnh tạm ngưng xây dựng khu định cư ở vùng Tây Ngạn đáo hạn vào cuối tháng này.

Hôm qua, ông Lieberman nói với Đài phát thanh Israel rằng đảng Yisrael Beitenu của ông – một đảng có chủ trương quốc gia cực đoan, có đủ thế lực trong chính phủ để bảo đảm là việc triển hạn lệnh cấm sẽ không xảy ra.

Nhiều thành viên trong đảng Likud của Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng phản đối đề nghị triển hạn.

Lệnh cấm có hiệu lực 10 tháng sẽ hết hạn vào ngày 26 tháng này.

Hôm qua, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas lập lại lời cam kết là sẽ rời khỏi cuộc hòa đàm Trung Đông nếu Israel thực hiện lại việc xây dựng khu định cư.

Ông cũng nói rằng trong trường hợp bị ép buộc phải nhượng bộ đối với những vấn đề cốt lõi - như các đường biên giới năm 1967 hay quyền của người tị nạn Palestine được trở về Israel, ông sẽ “xách gói ra đi.”

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang đi thăm Israel rằng ông nghĩ là có thể đạt được một thỏa thuận hòa bình với Palestine trong vòng một năm, mặc dù đôi bên có những mối bất đồng vô cùng to lớn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG