Đường dẫn truy cập

Vòng hai hòa đàm gián tiếp Israel-Palestine bắt đầu


Đặc sứ Hoa Kỳ về Trung Đông, George Mitchell, đã bắt đầu vòng hai của các cuộc hòa đàm gián tiếp giữa Israel và Palestine, tập trung vào các điểm phát thảo có thể của một nhà nước Palestine trong tương lai.

Hôm nay, ông Mitchell gặp Tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine lần đầu tiên kể từ khi các cuộc đàm phán hòa bình gián tiếp với Israel được mở ra trước đây trong tháng.

Trưởng đoàn đàm phán của Palestine, ông Saeb Erekat, cho biết vòng tiếp theo của các cuộc đàm phán gián tiếp sẽ tập trung vào các vấn đề biên giới và an ninh.

Theo dự kiến, ngày mai, đặc sứ Mitchell sẽ gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel.

Ông Mitchell sẽ tiếp tục công tác con thoi liên lạc qua lại giữa đôi bên trong 4 tháng, nhằm thu hẹp sự bất đồng ý kiến về các điều kiện thành lập quốc gia Palestine.

Tổng thống Palestine đã nhấn mạnh rằng ông sẽ không tham gia các cuộc đàm phán trực tiếp cho tới khi nào Israel ngưng mọi hoạt động xây cất nhà cửa cho người Do Thái tại Đông Jerusalem và Bờ Tây, là phần đất bị Israel chiếm đóng và người Palestine tuyên bố sẽ thuộc lãnh thổ của quốc gia của họ trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG