Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát tại Iraq, 8 người chết


Vụ nổ bom tự sát xảy ra trong một ngôi đền của người Hồi giáo Shia trong tỉnh Diyala, miền trung Iraq
Vụ nổ bom tự sát xảy ra trong một ngôi đền của người Hồi giáo Shia trong tỉnh Diyala, miền trung Iraq

Có ít nhất 8 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương hôm thứ Năm sau khi một người đánh bom tự sát cho nổ bom bên trong một ngôi đền của người Shia tại tỉnh Diyala, miền trung Iraq.

Vụ bổ bom xảy ra chỉ chốc lát sau những buổi cầu kinh tại thành phố Baladruz, khoảng 80 kilômét về phía đông bắc thủ đô Baghdad.

Thông tấn xã AP cho biết người đánh bom mặc áo choàng dài màu đen thường được gọi là abaya và một khăn đội đầu màu đen để trà trộn vào với các tín đồ.

Người Hồi Giáo Shia là con cháu trực tiếp của Nhà Tiên Tri Muhamad thường đội khăn màu đen trên đầu.

Những người này thường được tôn trọng trong cộng đồng người Shia, và một phát ngôn viên cảnh sát Iraq cho biết do đó tên đánh bom không bị lục soát trước khi vào đền thờ.

Diyala là một tỉnh có người Shia và Sunni cư ngụ lẫn lộn và là một trong những khu vực ít oi còn sót lại nơi phe al-Qaida và những phần tử Sunni nổi dậy vẫn còn giao tranh với lực lượng an ninh Iraq.

Sáng thứ Năm, các tay súng đã bắn chết một thiếu tướng không quân tại Baghdad. Đây là vụ mới nhất trong một loạt ám sát nhắm vào các viên chức cao cấp quân đội và dân sự. Vị tướng này bị tấn công khi ông đang ngồi trong xe trên một đường phố đông đảo phía tây của thủ đô của Iraq.

Tại miền bắc Iraq, một vụ nổ xe bom tại thành phố Hawija giết chết một đại tá cảnh sát và 3 sĩ quan khác. Các nhà điều tra nói có ít nhất 8 thường dân đi ngang qua bị thương trong vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG