Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq, Tư lệnh Hoa Kỳ thảo luận về việc rút binh sĩ Mỹ


Ðô đốc Mike Mullen nói rằng chưa có đề nghị nào từ phía chính phủ Iraq về bất cứ sự hiện diện nào của lực lượng Hoa Kỳ ở nước này sau tháng 12
Ðô đốc Mike Mullen nói rằng chưa có đề nghị nào từ phía chính phủ Iraq về bất cứ sự hiện diện nào của lực lượng Hoa Kỳ ở nước này sau tháng 12

Giới chức hàng đầu của quân đội Hoa Kỳ, Đô đốc Mike Mullen, nói rằng “đã sắp hết thời gian” cho các cuộc đàm phán về việc liệu Hoa Kỳ có duy trì sự hiện diện quân sự ở Iraq sau cuối năm nay hay không. Đây là thời điểm họ dự kiến rút toàn bộ binh sĩ ra khỏi Iraq.

Tại một cuộc họp báo ở Baghdad ngày hôm nay, ông Mullen nói rằng chưa có đề nghị nào từ phía chính phủ Iraq về bất cứ sự hiện diện nào của lực lượng Hoa Kỳ ở nước này sau tháng 12.

Ông nói rằng nếu chính phủ Iraq muốn thảo luận về khả năng một số binh sĩ Mỹ sẽ ở lại nước họ, chính phủ Hoa Kỳ sẽ “hoan nghênh cuộc đối thoại đó.”

Tuy nhiên, ông nói rằng các cuộc đối thoại cần phải sớm bắt đầu để tránh những vấn đề hậu cần không thể bỏ qua và các quyết định hoạt động phải được đưa ra trong những tuần lễ tới.

Một công bố trên trang web của Thủ tướng Iraq được đăng tải tối hôm qua nói rằng thủ tướng đã phát biểu với Đô đốc Mike Mullen trong cuộc họp ở Baghdad rằng binh sĩ Iraq có khả năng để nhận lãnh trách nhiệm.

Báo Wall Street Journal tường trình rằng các giới chức Hoa Kỳ và Iraq đang thảo luận về việc giữ lại khoảng 10.000 binh sĩ Mỹ ở Iraq sau thời hạn chót.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG