Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo đối lập Iran bị quản thúc tại gia vì ủng hộ biểu tình Ai Cập


Lãnh đạo đối lập Iran Medhi Karroubi
Lãnh đạo đối lập Iran Medhi Karroubi

Một trang web đối lập của Iran (Sahamnews.org) cho hay giới hữu trách Iran đã đặt lãnh đạo đối lập Medhi Karroubi trogn tình trạng quản thúc tại gia sau khi ông kêu gọi ủng hộ cuộc nổi dậy chống chính phủ ở Ai Cập và Tunisia.

Trang web này nói rằng lực lượng an ninh bên ngoài ngôi nhà của ông Karroubi ở Tehran đã ngăn chặn con ông và các thành viên khác trong gia đình không được vào nhà ngày hôm nay.

Hôm qua, công tố viên trưởng của Iran nói rằng đề nghị của ông Karroubi và lãnh đạo đối lập Hossein Mousavi yêu cầu được tổ chức một cuộc tuần hành vào thứ Hai tuần tới là nhằm chia rẽ người dân Iran.

Ông Karroubi và ông Mousavi nói rằng họ muốn được phép tổ chức cuộc tuần hành để bày tỏ tình đoàn kết với những người nổi dậy chống chính phủ ở các quốc gia Ả Rập.

Cả hai ông Karroubi và Mousvi đã tổ chức các cuộc biểu tình sau khi thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2009 trước Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. Họ nói rằng cuộc bầu cử có gian lận nhưng chính phủ Iran đã bác bỏ cáo giác này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG