Đường dẫn truy cập

Iran lên án các biện pháp chế tài mới của EU, Canada


Iran lên án các biện pháp chế tài mới của EU, Canada

Iran lên án những biện pháp chế tài mới của Liên hiệp Âu châu và Canada nhắm vào các khu vực năng lượng, ngoại thương và ngân hàng của Iran.

Các chế tài này một phần là để ngăn chận những hoạt động đầu tư và thương mại trong công nghiệp dầu lửa và khí đốt béo bở của Iran.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran nói rằng những biện pháp chế tài đó sẽ không ảnh hưởng tới Tehran và sẽ không giúp ích gì cho việc mở lại cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của họ.

Hôm nay, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng những biện pháp chế tài đó là “không thể chấp nhận” và đi ngược với những nỗ lực giải quyết tình hình của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Người đứng đầu chính sách ngoại giao của Liên hiệp Âu châu, bà Catherine Ashton, nói rằng những biện pháp này gởi tới Iran một thông điệp mạnh mẽ rằng chương trình hạt nhân của họ là nguyên do gây ra một mối quan tâm “nghiêm trọng và ngày càng gia tăng”.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng mục tiêu của Liên hiệp Âu châu vẫn là thuyết phục Iran quay lại bàn thương thuyết.

Trong vài tuần qua, Hội đồng Bảo an đã áp đặt vòng chế tài thứ tư đối với Iran và Hoa Kỳ cũng đã áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Washington đã tán dương Liên hiệp Âu châu và Canada về việc có hành động chống lại Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG