Đường dẫn truy cập

Iran di chuyển cơ sở sản xuất uranium


Tehran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ các mục tiêu hòa bình
Tehran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ các mục tiêu hòa bình

Người đứng đầu ngành hạt nhân Iran nói rằng Iran sẽ di chuyển cơ sở sản xuất uranium được làm giàu ở mức cao hơn sang một địa điểm mới, đồng thời sẽ tăng gấp ba khả năng sản xuất nhiên liệu hạt nhân.

Truyền thông nhà nước Iran hôm nay trích lời ông Fereydoon Abbasi-Davani nói rằng Iran sẽ di chuyển cơ sở sản xuất uranium làm giàu 20% sang nhà máy Fordo ở gần thành phố Qom trong năm nay.

Iran tiết lộ thông tin về sự hiện hữu của nhà máy này vào năm 2009. Tin tức đó đã khiến các nước phương tây lo ngại vì nghi ngờ Iran làm giàu uranium để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tehran nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ các mục tiêu hòa bình.

Loan báo hôm nay được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Iran Mahmoud Ahmedinejad bác bỏ một phúc trình của cơ quan giám sát của Liên hiệp quốc nói rằng Tehran có thể đang tiến hành một chương trình hạt nhân có khả năng mang những mục đích quân sự.

Ông Ahmedinejad nói rằng phúc trình đó 'thiếu xác thực về pháp lý' và rằng những phát biểu của người đứng đầu Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, tức IAEA, sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG