Đường dẫn truy cập

TT Iran chỉ trích FIFA cấm nữ cầu thủ trùm khăn


FIFA hủy bỏ trận đấu vòng loại giữa Jordan và Iran vì nhà cầm quyền Iran không cho nữ cầu thủ bóng đá thi đấu mà không đội khăn
FIFA hủy bỏ trận đấu vòng loại giữa Jordan và Iran vì nhà cầm quyền Iran không cho nữ cầu thủ bóng đá thi đấu mà không đội khăn

Tổng thống Iran Mamouh Ahmadinejad gọi những thành viên của FIFA là “độc tài” vì đã cấm khăn trùm đầu đã khiến cho đội tuyển bóng đá nữ của Iran không thể tham dự một trận đấu vòng loại thế vận hội.

Hôm thứ Ba Tổng thống Ahmadinejad nói ông đã yêu cầu người đứng đầu các môn thể thao nước ông theo dõi trường hợp này với FIFA, cơ quan điều hành bóng đá thế giới.

Hôm thứ Sáu vừa qua, FIFA hủy bỏ một trận đấu vòng loại giữa Jordan và Iran vì nhà cầm quyền Iran không chịu cho các nữ cầu thủ bóng đá thi đấu mà không có khăn trùm đầu hay còn gọi là hijabs. Việc Iran bỏ cuộc giúp cho Jordan đương nhiên thắng để đi tiếp.

Hôm Thứ Ba FIFA bênh vực quyết định của tổ chức này và nói là các giới chức Iran đã được thông báo đầy đủ về lệnh cấm này trước trận đấu ngày thứ Sáu.

FIFA cấm hijabs vào năm 2007 vì lý do an toàn. Trong thế vận hội trẻ năm 2010, đội nữ Iran tránh việc cấm đoán này bằng cách đội loại mũ được thiết kế đặc biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG