Đường dẫn truy cập

Iran cảnh cáo truyền thông trong nước chớ tường trình các hoạt động đối lập


Iran cảnh cáo truyền thông trong nước chớ tường trình các hoạt động đối lập
Iran cảnh cáo truyền thông trong nước chớ tường trình các hoạt động đối lập

Nhà nước Iran đã cảnh cáo các cơ quan truyền thông nội địa rằng họ sẽ bị cấm hoạt động, nếu tiếp tục đưa tin về các thủ lãnh đối lập.

Ông Ehsan Qazizadeh, một giới chức cấp cao thuộc Bộ Văn hóa Iran, cơ quan quản lý ngành truyền thông trong nước, hôm Chủ nhật nói với hãng thông tấn nhà nước IRNA, rằng các báo chí hoặc sản phẩm in ấn nào phổ biến hình ảnh hoặc tường trình về những tuyên bố của những nhân vật mà Iran gọi là “các thủ lãnh xúi giục nổi loạn” sẽ bị “đóng cửa và rút giấy phép hoạt động”, nếu tiếp tục không tuân thủ lệnh cấm.

Ông Qazizadeh nói các khoản trợ cấp mà chính phủ Iran dành cho báo chí sẽ bị cúp, đối với các nhật báo không tường trình các sự kiện ủng hộ chính phủ và các tin liên quan.

Hồi tháng 8, các trang web đối lập tường trình rằng nhà chức trách Iran đã đòi báo chí và các cơ quan thông tấn tránh tường trình và đăng hình ảnh của các thủ lãnh đối lập, kể cả các cựu ứng cử viên Tổng Thống, như các ông Mir Hossein Mousavi và Mehdi Karroubi, cũng như của cựu Tổng Thống Mohammad Khatami.

Loan báo đưa ra hôm Chủ nhật là thú nhận công khai đầu tiên từ chính phủ Iran, rằng một chính sách như thế đang được thi hành.

Hơn 12 cơ quan phát hành sách báo và các trang mạng Iran ủng hộ cải cách, đã bị đóng cửa từ khi xảy ra cuộc bầu cử Tổng thống gây nhiều tranh chấp hồi tháng 6 năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG