Đường dẫn truy cập

Phi cơ của Iran bị từ chối tiếp tế nhiên liệu tại Châu Âu


Công ty Shell đã từ chối triển hạn hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho máy bay phản lực của Iran Air, hãng hàng không quốc gia của Iran
Công ty Shell đã từ chối triển hạn hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho máy bay phản lực của Iran Air, hãng hàng không quốc gia của Iran

Iran nói rằng, một số công ty nước ngoài đã từ chối tiếp tế nhiên liệu cho phi cơ của họ tại Châu Âu do hậu quả của các biện pháp trừng phạt của quốc tế áp đặt lên Iran.

Hôm Thứ Ba, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Iran, ông Ramin Mehmanparast, nói rằng thật không may, một số công ty Phương Tây đã chấp nhận các biện pháp “không thích đáng.”

Ông cảnh báo các công ty Phương Tây rằng Iran sẽ không dung thứ cho chính sách vừa kể và sẽ có hành động chống lại họ.

Tháng Bảy vừa qua, các giới chức Iran đã phủ nhận vấn đề và gọi những tin như vậy là một cuộc “chiến tranh tâm lý.”

Vào lúc đó, có tin cho hay công ty Royal Dutch Shell đã từ chối triển hạn hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho máy bay phản lực của Iran Air, hãng hàng không quốc gia của Iran.

Công ty British Petroleum cũng nói rằng họ đã ngưng cung cấp nhiên liệu cho máy bay phản lực của hãng hàng không Iran tại phi cảng Hamburg của Đức.

Iran đang bị áp đặt các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì không chịu đình chỉ hoạt động tinh luyện uranium. Iran nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ nhắm mục đích hòa bình.

Liên Hiệp Châu Âu và nhiều nước khác cũng đã áp đặt các biện pháp trừng phạt của chính họ đối với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG